บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง
"ประสบการณ์คับด้ามปืน ของยอดนักสืบผู้การเอลวิส"
ถ้าคิดว่าตัวเองจะไม่แก่ ไม่ต้องอ่าน
หน้าหลัก ›› บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง ›› ถ้าคิดว่าตัวเองจะไม่แก่ ไม่ต้องอ่าน
ย้ำอีกครั้ง ถ้าคิดว่าตนเองจะไม่แก่ไม่เกษียณ อย่าอ่านให้เสียเวลา ถ้าตรงกันข้ามอ่านอาจมีประโยชน์ ใกล้ถึงเวลาถอดหัวโขน หลัง๓๐กันยาของทุกปีได้เพื่อนใหม่วัยเกษียณอีกแล้ว หลายคนเตรียมการวางแผนใช้ชีวิต ท่องเที่ยว ทำสวน เลี้ยงหลาน หลายคนไปถึงจุดฝันแต่หลายคนไปไม่ถึง ไม่ตายก็พิการเสียก่อน ศึกษาข้อมูลและเตรียมการไว้ก่อนสบายใจและสบายลูกๆหลานๆด้วย เรียกโก้ว่า"เตรียมเข้าสู่วัยทอง" ความจริงเป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็นคนแก่
หลายคนไม่เคยพบหมอตรวจสุขภาพ คุยเสมอว่าแข็งแรงห่างหมอจนกระทั่งปัสสาวะไม่ออกไปจึงรู้ว่าต่อมลูกหมากโต คุยว่าพลังSexดีเยี่ยมแต่แอบกินยาโด๊ป ผลสุดท้ายมะเร็งต่อมลูกหมากถามหา เพื่อนสองคนใช้ชีวิตมีความสุขกับการทำสวน ห่างไกลจากความวุ่นวาย สดชื่นอากาศดีไร้มลภาวะ แต่แล้ววันหนึ่งเส้นเลือดสมองแตกฟุบอยู่กับร่องสวน กว่าคนใกล้ชิดมาพบเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมง พาเข้าโรงพยาบาลประจำจังหวัดปรากฏว่าไม่พร้อมผ่าตัดใหญ่ ต้องฉุกเฉินเข้า กทม. ผลคนหนึ่งตาย อีกคนกำลังหัดเดิน อุทาหรจากข้อนี้ แจงข้อมูลเป็น
๑.เตรียมการด้านสุขภาพ
๑.๑ ควรตรวจสุขภาพประจำปี ถ้ารู้ว่ามีอาการโรคใดก็ตรวจถี่โรคนั้นตามหมอสั่ง
๑.๒ จะตั้งหลักปักฐานที่ไหนควรหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการแพทย์ไว้บ้าง โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงสามารถรักษาผ่าตัดใหญ่ สมอง หัวใจ ได้หรือไม่ ถ้ามีอยู่ใกล้ๆก็อุ่นใจ ถ้าไม่มีก็ควรเลือกที่อยู่ใกล้ๆวัดจะดี
๑.๓ ยามปกติหาข้อมูลเกี่ยวกับหมอ เกี่ยวกับโรงพยาบาล ใคร ที่ไหน เชี่ยวชาญโรคใด แจ้งข้อมูลให้คนใกล้ตัว ลูกๆหลานๆทราบ ข้อมูลเกี่ยวกับหมอควรมีมากกว่า ๑ คน เพราะปุบปับเกิดเหตุหมอที่รู้จักมักจะไม่อยู่ หมอมักจะเดินทางต่างประเทศบ่อยๆ
๒.การออกกำลังกาย เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ การอกกำลังกายต้องให้เหมาะสมกับสภาพร่างกาย ออกได้มากแค่ไหน อย่างไร แพทย์ที่ตรวจร่างกายพอจะแนะนำได้ ความจริงตัวเองก็พอจะรู้ว่าทำอะไรได้มากแค่ไหน อย่าทะนงว่าเคยเป็นนักกีฬา สมัยก่อนเคยทำอย่างไรก็จะทำเช่นนั้น เพื่อนคนหนึ่งเป็นนักกีฬาเทนนิสเกษียณแล้วก็ยังเล่นเทนนิสเหมือนเดิม วันหนึ่งเพื่อนคนนี้ก็ฟุบคาสนามเทนนิส อีกคนหนึ่งชอบวิ่งออกกำลังกายทุกเช้า วันหนึ่งออกไปวิ่งแต่เช้าตรู่ ใกล้เพลยังไม่กลับเข้าบ้าน ฟุบคาลู่วิ่งในสวนสาธารณะ ทั้งสองคนนี้เผาไปเรียบร้อยแล้ว การออกกำลังกายของสูงวัยดีที่สุดคือการเดิน ว่ายน้ำ แกว่งแขน รำมวยจีน ใครที่ออกกำลังกายได้หนักกว่านี่ถือว่าท่านเป็นคนพิเศษ
๓.เตรียมการเรื่องสถานที่ หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่าวันหนึ่งท่านอาจจะเดินไม่ได้ ท่านอาจจะต้องนั่งรถเข็น ที่พักของท่านพร้อมหรือไม่สำหรับการใช้รถเข็น แนะนำให้จัดเตรียมตามหลัก Universal Design หรือที่คุณกฤษณะฯมนุษย์ล้อเรียกว่า"อารยะสถาปัตยกรรม" กทม.เคยทำหนังสือ"สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อทุกคนในสังคม"แจก หลายคนดัดแปลงที่พัก ย้ายที่นอนอยู่ชั้นล่าง ถ้ายังติดอยู่ชั้นที่สองหรือสูงกว่าก็ติดตั้งลิฟท์หรือเก้าอี้เกาะเลื่อนขั้นบันได เตรียมตัวนะครับเพราะการก่อสร้างต้องใช้เวลา
๔.สำหรับผู้ที่ติดหล่อ พวกเคยหล่อพอเกษียณแล้วสรีระรูปร่างเปลี่ยน เคยสวยเคยหล่อปัจจุบันไม่เห็นเค้า บางคนรับได้บางคนก็รับไม่ได้ มีเคล็ดที่ไม่ลับมาบอก เรื่องของเส้นผม หงอก บาง ร่วง ล้าน เรื่องแบบนี้แก้ไม่ได้แต่ชะลอหรือช่วยให้บรรเทาได้
๔.๑ เส้นผมหงอกขาว ความจริงเป็นเรื่องธรรมชาติแต่จะทำให้ดูแก่ การย้อมผมน้ำยาผสมสารเคมีอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ บางทีย้อมดำมากเกินไปมันหลอกกับใบหน้าดูแล้วน่ากลัว แนะนำให้ใช้สมุนไพรน้ำลูกยอ BSY NONI Black Hair Magic เป็นผลิตภัณฑ์ของ Hong Kong แต่มีวงเล็บเรียกความเชื่อถือว่า USA Technology จริงหรือเปล่าไม่รู้ ใช้แล้วดีก็ไม่ว่ากัน ไม่ใช้สารเคมี สามารถทำเองได้ที่บ้าน หาซื้อไม่ยากแค่ปลายนิ้วจิ้มถาม Google ส่งถึงบ้าน ใช้ง่ายเหมือนกับใช้แชมพูสระผมธรรมดา๑๐นาทีล้างออก สีเส้นผมธรรมชาติเหมือนคนเอเชียทั่วไป ไม่ติดผิวหนังแต่ระวังจะติดเล็บ ผู้ผลิตจึงแถมถุงมือให้ด้วยอยู่ในกล่อง
๔.๒ เส้นผมร่วง เส้นผมบาง เส้นผมเล็ก กรณีเส้นผมบางเส้นผมเล็ก เมื่อใช้แชมพู BSY NONI Black Hair Magic แล้วจะทำให้ดูหนาขึ้นในระดับหนึ่ง ส่วนเส้นผมร่วงต้องเน้น ช่วยชะลอได้ ๑.ทานวิตามิน Biotin, Zinc, Silica ฯลฯ เป็นวิตามินบำรุงเส้นผม จะหยุดร่วง เส้นผมและเล็บจะแข็งแรง เห็นชื่อวิตามินหลายตัวแล้วจะท้อว่าจะไปหาที่ไหน เดี๋ยวนี้มีการรวมวิตามินต่างๆเกี่ยวกับเส้นผมไว้ในตัวเดียวกัน REGENEZ ขายตามร้านขายอาหารเสริมทั่วๆไป ๒.กระตุ้นเส้นผมใหม่ให้เกิดขึ้นและสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมเก่า แนะนำ Minodil-3 (3เปอร์เซ็นต์) ชโลมหนังศีรษะหลังสระผม (ตัวนี้ถ้าใช้แล้วต้องใช้ต่อเนื่อง หยุดใช้เส้นผมจะร่วง) หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ๓.เมื่อใช้สองตัวนี้แล้วน่าจะอยู่ รับรองว่าเพื่อนๆนานๆเห็นทีจะทักว่า"ไม่แก่" แต่ถ้ายังไม่พอใจแนะนำอีกตัวที่ดาราภาพยนตร์ฮอลิวูดใช้กัน คือสเปรย์ HAIR RICH (เลือกสีได้ แนะนำสีดำ) เป็นผลิตภัณฑ์ของประเทศญี่ปุ่น หาซื้อได้ในบ้านเราเพียงแค่กดสอบถาม Google ส่งถึงบ้าน ฉีดบางๆบนเส้นผม จะดูหนาขึ้นอย่างมหัศจรรย์ เน้นฉีดบางๆที่เส้นผมเท่านั้น ระวังอย่าให้ติดหนังศีรษะจะทำให้หนังหัวดำเหมือนทาด้วยกีวี่ขัดรองเท้า
๔.๓ หนังหน้าเหี่ยวย่น ตีนกาขึ้น เหนียงยาน ไม่ต้องไปศัลยกรรมตกแต่งหรือฉีดโบทอกร้อยไหม เพียงแค่ใช้ครีมบำรุงผิวราคาถูกๆขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป มีหลายยี่ห้อ หรือจะใช้ของ L’OREAL REVITALIFT ก็ได้ กระปุกประมาณ ๕๐๐.-บาท ชนิดทาก่อนนอนเพื่อให้ผิวหนังชุ่มชื้น ใช้ประจำผิวหนังจะตึงเนียนกว่าผู้ไม่ได้ใช้
๕.เรื่องที่ท่านชายห่างนักหนาคือ Sex (ผู้ชายห่วงอยู่สองเรื่องคือ หัวล้านกับSexเสื่อม) เรื่องศีรษะล้านแนะนำไปแล้ว ส่วนเรื่องSexไม่แนะนำให้ใช้ยาโด๊ปหรือสมุนไพรกระตุ้นเพราะผลสุดท้ายจะไปจบที่มะเร็งต่อมลูกหมาก ไม่เชื่อก็ลองดูไม่ว่ากัน ใช้ยาเคมี VIAGA อันตราย อาจกระทบกับหัวใจถึงตายได้ หรืออาจตาบอดเพราะเส้นเลือดลูกตาแตก สังเกตคนที่ใช้ VIAGA หลังปฏิบัติการแล้วตาขาวจะเป็นสีแดง นั่นคือเส้นเลือดแดงที่ลูกนัยน์ตามีเลือดเข้าไปมาก พร้อมที่จะแตก บอด (คนกิน VIAGA มักจะเวียนศีรษะ ใจเต้นแรง ตาแดงกล่ำ แนะนำให้หยุดทาน) ทางที่ดีที่สุด ปล่อยให้ธรรมชาติพาไป ถูกตัวถูกฝา ผิดกลิ่น แล้วธรรมชาติจะนำไปเอง
๖.ระวังเรื่องการรับประทานอาหาร ทานที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ในปริมาณที่พอเหมาะ ทานให้ครบหมู่อาหาร ในแต่ละมื้อปริมาณไม่ควรเกิน ๑ กำปั้นของตัวเอง ลึกเลี่ยงโปรตีนจากเนื้อสัตว์ หันไปทานโปรตีนจากปลาแทน ทานผัก(ปลอดสาร)ให้มาก
๗.ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เล่นกีฬาที่ชอบ นัดกลุ่มสังสรรค์ ท่องเที่ยว ปล่อยวางและขจัดซึมเศร้า ธุรกิจการงาน เรื่องปวดหัว เรื่องที่ต้องใช้สมอง ควรปล่อยวางให้ลูกๆหลานๆดำเนินการต่อ หลีกเลี่ยงปัญหาการขัดแย้ง ไม่บริโภคข่าวสารการเมืองหรือเหตุการณ์เรื่องราวสะเทือนอารมณ์ รับแต่เรื่องบันเทิง, เรื่องตลกขบขัน หัวเราะให้ได้วันละ ๒๐ ครั้งเป็นอย่างน้อย ฟังเพลง ร้องเพลง
*๘.ข้อนี่สำคัญ ผู้สูงวัยและผู้เกษียณมักจะตกเป็นเหยื่อ คือเรื่องการวางแผนในการบริหารเงิน เชื่อว่าสูงวัยหรือผู้เกษียณส่วนใหญ่จะมีเงินเก็บอยู่ก้อนหนึ่ง ถ้านำออกมาใช้ก็จะหมดลงไปเรื่อยๆ เกิดความวิตกว่าเงินจะหมดจึงต้องหาวิธีบริหารเงิน นำไปลงทุนต่างๆที่ได้ผลตอบแทนสูงๆให้คุ้มกับค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพแต่ละเดือน การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง แนะนำว่า "เงินมีเก็บไว้ใช้เถอะครับ หมดแล้วเลิกกัน อย่าได้นำไปลงทุนเด็ดขาด ถ้ามันจะหมดไปก็ขอให้หมดด้วยการใช้จ่ายของคุณเอง" ไม่เชื่อก็ตามใจ ผมเตือนคุณแล้ว.



"คุณอังกูรเล่นหนังด้วยหรอ?"
"โห...ประกบคู่กับพี่เอกสรพงษ์ด้วย"
"คลาสสิคสุดๆ...อยากดูเต็มๆจัง"
และอีกมากมายสำหรับเสียงตอบรับ เนื่องจากล่าสุดทีมงานทำ VDO "เปิดปูมฮีโร่" มาให้ได้ชมกัน วันนี้ทีมงานจีงขอสมนาคุณแฟนๆ ตามเสียงเรียกร้องครับ เราใช้เวลาตามหาภาพยนตร์สุดคลาสสิคเรื่องนี้อยู่นาน ในที่สุดก็ถึงมือแฟนๆ ไปดูกันเลยดีกว่าครับ...

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์)

ตอน 1ตอน 2ตอน 3
ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 1 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 2 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 3
ติดตามกันมานาน
จนเป็นแฟนประจำกันก็มาก...
แต่หลายๆท่านคงยังอยากรู้จักคุณอังกูร (007) ในแง่มุมต่างๆ ให้ลึกลงไป
ถึงเรื่องราวชีวิตกว่าจะมาเป็นฮีโร่ของเรา
ในวันนี้ เราจึงไม่รอช้าจัดเป็น VDO
ให้ชมกันอย่างจุใจ

(คลิ๊กที่ รูปเพื่อดูวีดีโอ)

พลังสกาล่าร์ ร้องทุกข์ที่นี้
จำนวนผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์