บทความรู้ไว้ไม่ตายโหง
"ประสบการณ์คับด้ามปืน ของยอดนักสืบผู้การเอลวิส"
ราหูเข้า




ผมราศีกรกฏ ราหูเข้าทับลัคนาเต็มๆ ทำพิธีรับตามที่หลายอาจารย์แนะนำ ผมเป็นคนไม่เชื่อดวง สมัยรับราชการลุยงานแบบไม่ต้องคิดหน้าคิดหลัง ปราบปรามดีเด่นจนได้รับโล่จากผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในขณะนั้น ทบทวนเหตุการณ์ย้อนหลัง เมื่อเดือนเมษายน2525โดนราหูทับเต็มดวง ถูกให้ออกจากราชการแต่ไม่ต้องเข้าคุกตะราง ทันทีที่ออกจากตำรวจคุณชาตรีฯธนาคารกรุงเทพรับเข้าทำงาน เงินดีและสบายว่าเป็นตำรวจ เริ่มสนใจเรื่องดวงบ้างแล้วและอยากลองของ ออกจากตำรวจ5ปีอยากกลับ ปรึกษาหลายๆคนบอกเรื่องยาก ตรวจดวงก่อนเลย อาจารย์แรกของผมคือ พล.ต.ต.เวทย์ เพชรบรม อดีตผู้การ191 พี่เวทย์ตรวจดวงบอกมีทางสำเร็จ ให้ยื่นกลับแต่มีเพียงแค่15วันเท่านั้น ท่านบอกไว้แต่ผมจำไม่ได้ว่ามีดาวอะไรเข้ามาเสริมดวงผม ถ้าทำอะไรในช่วงนั้นต้องสำเร็จ ใครก็ขวางไม่ได้ เชื่อพี่เวทย์โดยใจอยากวัดดวงด้วย ถ้าไม่เป็นจริง"พี่เวทย์ต้องเผาตำรา" ผมเตรียมการเรื่องเอกสารเพื่อยื่นกลับไว้พร้อมครบถ้วน โดยเฉพาะการช่วยเหลือราชการขณะที่ออก ผลงานเพรียบ ผมตั้งหน่วยสืบสวนขึ้นที่ธนาคารกรุงเทพ กวาดเอาตำรวจที่ถูกออกจากราชการเข้าไปไว้เกือบสิบ สืบสวนจับกุมคดีโกงธนาคารและคดีอาชญากรรมอื่นๆของกรมตำรวจได้หลายสิบคดี ขอบคุณพี่ชะลอ เกิดเทศที่ช่วยสนับสนุนให้งานสืบจับสำเร็จหลายเรื่อง ทุกเรื่องมีหลักฐานรับรองว่าเป็นผลงานของผม ได้รับการชมเชยการปฏิบัติงานปราบปรามจากสมาคมธนาคารไทย ขอบคุณท่านวุฑฒิชัยฯ, ท่านชาญชิต, ประจักษ์ศิลป์ เพื่อนรัก(รุ่นเดียวกัน) ที่เตรียมงานเตรียมเอกสารขั้นตอนในการยื่นกลับเข้ารับราชการไว้ให้ แล้วรอเวลา
พอได้เวลาตามที่พี่เวทย์แนะนำผมไม่รอช้า ลุยตั้งแต่กระทรวงมหาดไทย โดยเจ้าของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ฉบับหนึ่งให้ความเมตตาประสานให็ (สมัยนั้น รมว.มหาดไทยเป็นประธาน ก.ตร.) มหาดไทยให้ไฟเขียว ลุยกรมตำรวจต่อ ที่นี่รอนานหน่อยเพราะผมสร้างความแค้นไว้มาก 3ชั่วโมงในการรอคอย พอได้เข้าพบก็ยิงคำขอดื้อๆแบบหน้าด้านไม่ต้องมีบัตรนำ ไม่ลืมทิ้งท้ายให้น่าสงสารว่า"ผมและครอบครัวรับทุกข์ทรมานมามากพอแล้วครับ" นายใหญ่ตกใจไม่คิดว่ามีคนบ้าบิ่นจู่โจม ท่านบอกว่า"จะทันเหรอ ไม่กี่วันผมก็จะเกษียณแล้ว" (ผมขอพบเมื่อประมาณต้นๆเดือนกันยายนปีนั้น) ผมออดต่อ"ขอเพียงท่านรับก็พอ" คำตอบของท่านที่คุ้มค่าการรอก็คือ"เอาซิ" ผมรีบยกมือไหว้ลาท่านโดยไม่ต้องมีการขยายความ (คงคิดว่ายังไงๆผมก็คงไม่ทันในสมัยท่านเพราะขั้นตอนยื่นกลับเข้าราชการยุ่งยากต้องใช้เวลา) ทันทีที่ผมออกจากห้องไปเพื่อนชาญชิตฯก็ถือบันทึกสวนเข้าไปให้ท่านลงนาม นำเรื่องขอกลับเข้ารับราชการของผมเข้าประชุม ก.ตร.เป็นวาระด่วน นายใหญ่ทำท่าจะไม่เซ็น เพื่อนผมบอกว่า"ท่านรับปากแล้วและเขาก็ยังรออยู่" ในที่สุดท่านลงนาม
ประชุม ก.ตร.นัดต่อมา รมว.มหาดไทยนั่งหัวโต๊ะพูดก่อนเลย"นายตำรวจอะไรที่ถูกออกจากราชการเขาขอยื่นกลับ มันก็นานพอสมควรให้เขาเถอะนะ" อ้าว..ประธานจำชื่อผมไม่ได้อีก แต่มีตัวช่วย วุฑฒิชัยฯซึ่งทำหน้าที่เป็นเลขาฯที่ประชุมเตรียมพร้อมอยู่แล้ว แจ้งท่านประธานในที่ประชุมทันที"พ.ต.ท.อังกูร อาทรไผท ครับ" ประธานสั่งในที่ประชุม "เอาเข้านัดหน้าผม(ประธาน)จะต้องไปต่างประเทศ"
*นัดต่อไปประชุม ก.ตร.ม้วนเดียวจบ ผมได้กลับเข้ารับราชการในตำแหน่งระนาบเดียวกับตอนที่ออกคือสารวัตร ตำแหน่งมีรอรองรับโดยฝีมือของประจักษ์ศิลป์ฯเพื่อนรัก(การทำให้มีตำแหน่งว่างเพื่อนของผมคนนี้เก่งมาก จนคนรุ่นหลังๆยึดเป็นตำนาน) *รวมเวลาที่ผมขอกลับเข้ารับราชการได้สำเร็จไม่เกิน15วัน อยู่ในช่วงที่ดวงดาวที่ให้คุณยังส่งผลอยู่พอดี เป็นอันว่าพี่เวทย์ฯไม่ต้องเผาตำรา และผมก็ให้ความสำคัญของ “ดวง” แต่นั้นเป็นต้นมา สิ่งสำคัญที่สุดคือ "สติ" ก่อนจะทำการสิ่งใดต้องคิดให้รอบคอบและทำโดยไม่ประมาท *ขอขอบคุณทุกท่านที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง.
"คุณอังกูรเล่นหนังด้วยหรอ?"
"โห...ประกบคู่กับพี่เอกสรพงษ์ด้วย"
"คลาสสิคสุดๆ...อยากดูเต็มๆจัง"
และอีกมากมายสำหรับเสียงตอบรับ เนื่องจากล่าสุดทีมงานทำ VDO "เปิดปูมฮีโร่" มาให้ได้ชมกัน วันนี้ทีมงานจีงขอสมนาคุณแฟนๆ ตามเสียงเรียกร้องครับ เราใช้เวลาตามหาภาพยนตร์สุดคลาสสิคเรื่องนี้อยู่นาน ในที่สุดก็ถึงมือแฟนๆ ไปดูกันเลยดีกว่าครับ...

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์)

ตอน 1ตอน 2ตอน 3
ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 1 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 2 ภาพยนตร์ เรื่อง 1+1 ฉึ่งแหลก ตอน 3
ติดตามกันมานาน
จนเป็นแฟนประจำกันก็มาก...
แต่หลายๆท่านคงยังอยากรู้จักคุณอังกูร (007) ในแง่มุมต่างๆ ให้ลึกลงไป
ถึงเรื่องราวชีวิตกว่าจะมาเป็นฮีโร่ของเรา
ในวันนี้ เราจึงไม่รอช้าจัดเป็น VDO
ให้ชมกันอย่างจุใจ

(คลิ๊กที่ รูปเพื่อดูวีดีโอ)

พลังสกาล่าร์ ร้องทุกข์ที่นี้
จำนวนผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์